v21_ad_650_70
Cakhia Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức zuqiu >

Giới truyền thông xứ Catalan thường xuyên bịa ra tin tức vì lợi ích riêng của mình. Khi Guardiola rời Barcelona, ​​​​ông ấy có mối quan hệ căng thẳng với những người đứng đầu trong phòng thay đồ.

2024-09-18 03:01:03 Views:7

Bản tin phát sóng trực tiếp, ngày 25 tháng 3, phóng viên người Tây Ban Nha của The Athletic, Pol Ballús đã viết một bài về môi trường dư luận khắc nghiệt ở Barcelona.

Bản dịch theo nghĩa đen của từ "entorno" trong tiếng Tây Ban Nha là môi trường hoặc môi trường xung quanh. Đó là một từ được huyền thoại Cruyff của Barcelona tạo ra khi ông còn là huấn luyện viên đội bóng vào năm 1992 để mô tả áp lực đặc biệt của môi trường xung quanh. câu lạc bộ này chỉ phát triển mạnh mẽ trong ba mươi năm qua.

Cựu nhân viên báo chí của Barcelona, ​​​​Tony Ruiz, người đã làm việc cho Barcelona trong 26 năm, cho biết kể từ khi từ tiếng Tây Ban Nha được phát minh, nó đã phát triển đến một cấp độ hoàn toàn khác, rộng hơn và phức tạp hơn. Anh tin rằng sự chú ý, áp lực và sự giám sát từ bên ngoài mà Barcelona nhận được là chưa từng có trong ngành thể thao.

"entorno" bao gồm các thành viên câu lạc bộ, người hâm mộ, nhà báo, cũng như các cựu chủ tịch, giám đốc điều hành, cầu thủ và thậm chí cả chính trị gia, những người đã gắn bó với câu lạc bộ bất cứ lúc nào. Người hâm mộ của mọi đội bóng đều có quyền bày tỏ ý kiến ​​của mình, nhưng ở Barcelona, ​​​​họ có ảnh hưởng thực sự, khiến mọi thứ xung quanh câu lạc bộ trở nên chính trị hơn.

Trong lịch sử, làm chủ tịch của FC Barcelona là một cách hoàn hảo để đạt được sự công nhận và ảnh hưởng từ xã hội rộng rãi hơn, chủ yếu ở khu vực Catalan, nhưng giờ đây nó đã mở rộng ra quy mô toàn cầu. tổng thống tại vị lâu nhất, Josep Luis Nunez (1978-2000), do đó nằm trong giới thượng lưu Catalan.

Đứng đầu Barcelona là rất có quyền lực, và để đảm bảo vị trí của mình, cuộc cạnh tranh chính trị bắt đầu. Mọi người cuối cùng sẽ tham gia vào trò chơi này vì lợi ích riêng của mình và tất cả các bên đều có mục đích riêng. , họ sẽ thực hiện việc này không chút do dự và tìm kiếm sự công nhận từ người hâm mộ.

Tất cả những điều này được phản ánh trong cơ cấu nội bộ phức tạp của bộ phận quan hệ công chúng của Barcelona, ​​​​bao gồm các nhân viên báo chí của công ty, những người gần gũi với đội một hơn và những nhân viên gần gũi hơn với các cấp ra quyết định quan trọng trong bóng đá. Laporta có đội ngũ quan hệ công chúng của riêng mình, và mùa giải này, Xavi cũng thuê một phóng viên giàu kinh nghiệm của Barcelona để xử lý mối quan hệ giữa anh và giới truyền thông.

Một nguồn tin thân cận với ban huấn luyện Barcelona dưới thời Guardiola cho biết: “Tất cả các bên trong câu lạc bộ đều tin rằng điều quan trọng là họ phải duy trì một mối quan hệ nhất định và thiết lập một mối liên kết nào đó với một bên nhất định trong Truyền thông Catalan thì có lợi. Ở Barcelona, ​​các nhà báo cũng cần phải chịu một số trách nhiệm vì mọi người đều có quan hệ mật thiết với một phía của câu lạc bộ, nên trong nhiều trường hợp, bạn sẽ thấy rằng giới truyền thông bịa chuyện ”

"Mọi chuyện được thực hiện rất trắng trợn khi chúng tôi còn ở câu lạc bộ, ý tôi không phải đó là tin thật bị phá vỡ mà chúng tôi không hề hay biết, ý tôi là nó đã bịa đặt và mọi người trong câu lạc bộ đều biết rằng những tin tức này được xuất bản để làm hài lòng ai đó hoặc để tấn công ai đó."

Tình trạng phổ biến ở Barcelona là tin tức giả đến từ ban quản lý, phòng thay đồ hoặc nơi khác. . Và những “tiếng nói trái phép” này không chỉ giới hạn ở văn phòng các câu lạc bộ. Barcelona là chủ đề thường xuyên ở các câu lạc bộ tư nhân thượng lưu ở Catalonia.

Mặc dù chính trị, kinh doanh và tài chính có thể là chủ đề trọng tâm ở những nơi này, nhưng không có gì gắn kết được niềm đam mê của thành phố như FC Barcelona. Hầu hết các cựu giám đốc điều hành và cựu giám đốc điều hành của câu lạc bộ đều tham gia vào cảnh này, nơi có tin đồn lan truyền và cuối cùng có thể kể ra những phiên bản mâu thuẫn của cùng một câu chuyện.

Tất cả những điều này có nghĩa là cả công việc hàng ngày của câu lạc bộ lẫn màn trình diễn trên sân đều được chú ý rất nhiều. Đối với huấn luyện viên Barcelona, ​​đó là thích nghi hoặc bị bỏ rơi. Một nguồn tin trong ban huấn luyện của Guardiola cho biết: "Những nguyên tắc cơ bản trong quản lý một câu lạc bộ ở đâu cũng giống nhau. Thắng là chuyện tốt, thua sẽ gây rắc rối".

"Barcelona thì khác. Vấn đề là, tất cả Các huấn luyện viên cuối cùng đều thất bại khi họ ra đi. Khi Pep ra đi, ông có mối quan hệ căng thẳng với chủ tịch câu lạc bộ Rosell và ban giám đốc, mối quan hệ căng thẳng với phòng thay đồ và mối quan hệ căng thẳng với giới truyền thông. gần như không thể rời đi vì tiếng ồn xung quanh câu lạc bộ rất tàn nhẫn."

[Tin liên quan] TA: Bị ảnh hưởng bởi nhiều lời chỉ trích từ giới truyền thông địa phương, Xavi quá kiệt sức để tiếp tục huấn luyện Barcelona

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt