v21_ad_650_70
Cakhia Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức zuqiu >

Một quyết định lịch sử? Hàng ngày: Barcelona sẽ chia tay Nike sau 26 năm hợp tác thành lập thương hiệu riêng

2024-07-06 22:30:03 Views:53

Bản tin phát sóng trực tiếp ngày 1/3, phương tiện truyền thông phương Tây "Daily Sports" đưa tin FC Barcelona sắp đưa ra quyết định lịch sử, kết thúc quan hệ đối tác với Nike đã tồn tại từ năm 1998.

Kể từ năm 1998 xa xôi, Nike và Barcelona đã nhiều lần mở rộng mối quan hệ hợp tác và sự hợp tác hiện tại sẽ kéo dài đến ngày 30 tháng 6 năm 2028. Nhưng sự bất mãn của Barca với Nike đã kéo dài nhiều tháng, đó là lý do CLB bắt đầu tìm kiếm người thay thế. Puma tỏ ra rất quan tâm đến việc thay thế Nike và sẵn sàng cung cấp cho Barcelona khoản tài trợ cố định chỉ hơn 100 triệu euro mỗi mùa, số tiền này vượt quá số tiền cố định hàng năm của Nike là khoảng 85 triệu euro. Nhưng có một cách thứ ba. Chủ tịch Barcelona Joan Laporta đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với RAC1 vài tuần trước rằng ông sẽ tạo ra thương hiệu của riêng mình.

Sau khi không có được “cảm giác” tốt trong những lần gặp Nike gần đây, có vẻ như Barcelona nên chọn việc có thương hiệu áo đấu của riêng mình từ mùa giải tới. Họ sẽ đạt được điều này thông qua BLM, công ty sản xuất và phân phối tất cả quần áo phi thể thao của Barça cũng như các mặt hàng mang thương hiệu Barça khác, đồng thời có quan hệ đối tác với một công ty đa quốc gia lớn chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối áo thi đấu.

Quyết định cuối cùng phải được đưa ra vào tháng 3, nhưng các nguồn tin thân cận với câu lạc bộ cho biết quyết định này có thể đến sớm nhất là vào tuần tới. Theo nghĩa này, Barcelona đang chờ đợi sự liên lạc mới với người đứng đầu Nike. Họ không quá lạc quan về điều này và cũng không tin rằng Nike sẽ chấp nhận yêu cầu tài trợ nhiều hơn mức hiện tại họ nhận được.

Nếu tình hình không được cải thiện, Barcelona sẽ chấm dứt mối quan hệ với Nike. Đây là một quyết định lịch sử. Đặt cược vào việc tạo ra thương hiệu của riêng mình cũng rất quan trọng và Laporta đã đích thân gặp gỡ các công ty khác nhau để giúp câu lạc bộ hiện thực hóa ý tưởng này. Inside Barcelona cho biết: "Đây là tình hình ở câu lạc bộ. Bạn phải chấp nhận rủi ro và dũng cảm, và thật khó để tìm được người dũng cảm hơn Laporta."

Nếu cuối cùng họ chọn chấm dứt hợp đồng với Nike, Barcelona Mục đích là làm như vậy một cách thân thiện. Nếu không làm như vậy có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng cho Barca, vì Nike sẽ kiện Barca vì vi phạm hợp đồng. Nếu điều đó xảy ra, kiểm toán viên có thể buộc hội đồng quản trị câu lạc bộ phải giao số tiền đáng kể trước khi đưa ra phán quyết, điều này sẽ gây ra vấn đề cho ngân sách tiếp theo của Barcelona.

Mặc dù chia tay trong hòa bình luôn là lựa chọn tốt hơn nhưng hợp đồng với Nike đã được FC Barcelona nghiên cứu chi tiết trong vài tháng và họ tin rằng tranh chấp với Nike có thể thắng. Là yếu tố thuận lợi để giành chiến thắng trong cuộc thử nghiệm này, Barcelona sẽ không thay thế Nike bằng thương hiệu khác, tất cả những gì họ phải làm là theo đuổi thương hiệu của riêng mình.

Còn một lý do quan trọng hơn, đó là CLB tin rằng việc có thương hiệu riêng sẽ mang lại nhiều tiền hơn. Mặc dù phải chịu chi phí sản xuất và phân phối nhưng số tiền thu được từ việc bán sẽ hoàn toàn được chuyển cho câu lạc bộ, biến những chiếc áo sơ mi thành một đòn bẩy mới.

Cuộc tranh luận về bộ quần áo bóng đá này sẽ tập trung vào cuộc họp hội đồng quản trị vào thứ Tư tuần này, khi biết rằng quyết định cuối cùng phải được đưa ra trong những ngày tới, với việc Barca sẵn sàng chia tay với Nike và bắt đầu sản xuất áo đấu của riêng mình ở giai đoạn tiếp theo.

(WinksK4)

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt