v21_ad_650_70
Cakhia Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức zuqiu >

️Phỏng vấn trực tiếp với Pedri: Chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái rất khác với chơi ở vị trí tiền vệ nhưng cũng rất thú vị

2024-04-29 14:11:05 Views:15

Truyền hình trực tiếp: Nhân dịp đầu năm Nhâm Thìn ngày 2/3, La Liga và FC Barcelona đã tổ chức sự kiện trực tuyến cùng với cuộc họp chính của người chơi Pedri Media. Biên tập viên trực tiếp @木兴 đã được mời tham dự hội nghị truyền thông này.

Câu hỏi từ Live Broadcast Bar: Trong những trận đấu gần đây, huấn luyện viên Harvey đã bố trí bạn đá ở vị trí tiền vệ cánh trái. Lý do là gì? Nó khác với việc chơi ở vị trí tiền vệ như thế nào?

Pedri: "Đội hiện có rất nhiều tiền vệ, và là một cầu thủ có thể chạy nhiều, tôi có thể tạo ra không gian tấn công cho đội. Là một cầu thủ chạy cánh trái, tất nhiên tôi Tôi vẫn như thường lệ. Chơi ở hàng tiền vệ rất khác, nhưng tôi nghĩ vị trí này cũng rất thú vị, tôi có thể chạm bóng nhiều để tạo cơ hội tấn công cho đồng đội.”

Câu hỏi từ người phát sóng trực tiếp: Bạn đã bị chấn thương cơ liên tục trong hai mùa giải vừa qua. Bạn đối mặt với nỗi đau do chấn thương như thế nào? Bạn đã thực hiện những điều chỉnh nào?

Pedri: "Đối với môn thể thao bóng đá, chấn thương có thể nói là điều tồi tệ nhất. Khi đối mặt với nỗi đau như thế này, để giảm bớt chấn thương, tôi đã trăn trở khi điều đó xảy ra. , Tôi đã tập thể dục ngoài trời rất nhiều, tham gia tập luyện Pilates và tăng tần suất đến phòng tập thể dục để điều chỉnh thể trạng và tránh chấn thương tái phát "

Các câu hỏi khác của truyền thông↓

<. p>Q: Bạn là một trong những tiền vệ được chú ý nhất trong thế hệ trẻ và hiện bạn đang đảm nhận nhiều nhiệm vụ hơn ở câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Làm thế nào để bạn đảm bảo trạng thái chơi và hiệu quả của mình trong các trận đấu thường xuyên? Bạn mong muốn đạt được vinh dự nào nhất cho mình vào năm 2024?

Pedri: "Cá nhân tôi muốn giành chức vô địch ở cả hai giải đấu mà chúng tôi vẫn tham gia, đó là La Liga và Champions League. Để đạt được điều này, chúng tôi đang tập luyện chăm chỉ mỗi ngày, Để đạt được điều này Goal”

Q: Bạn đã tiếp xúc với những cầu thủ châu Á nào trong quá trình đào tạo và sự nghiệp tuổi trẻ của mình? Cầu thủ châu Á nào khiến bạn ấn tượng nhất trong trận đấu? Bạn có câu chuyện gì với anh ấy? Ấn tượng của bạn về Trung Quốc và bóng đá Trung Quốc là gì?

Pedri: "Tôi nghĩ đó là Takei Kubo. Anh ấy đã thể hiện rất tốt ở giải VĐQG và cũng đã từng tập luyện ở Barcelona trước đây. Tôi nghĩ anh ấy là một cầu thủ rất kỹ thuật. Nếu tôi muốn nói về điều gì đó thú vị, The Vấn đề là tôi vẫn còn giữ áo đấu của anh ấy ở nhà. Tôi nghĩ bóng đá Trung Quốc vẫn đang phát triển, họ có rất nhiều cầu thủ giỏi và tôi tin rằng nó sẽ ngày càng tốt hơn trong những năm tới."

< p>Hỏi: Huấn luyện viên trưởng Harvey đã tuyên bố từ chức sau mùa giải. Bạn đánh giá thế nào về huấn luyện viên này và tiền bối nổi tiếng của câu lạc bộ?

Pedri: "Xavi là thần tượng và là hình mẫu cho tất cả chúng tôi, dù với tư cách là huấn luyện viên hay cầu thủ huyền thoại của câu lạc bộ. Trong hai năm anh ấy huấn luyện, chúng tôi đã có đội bóng tiến bộ rất nhiều , chúng tôi đã cùng nhau giành chức vô địch La Liga vào năm ngoái và chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để cố gắng hết sức trong phần còn lại của mùa giải.”

Q: Hiện tại, kết quả ở giải VĐQG của Barcelona không khả quan nhưng Champions League đang nỗ lực tiến vào tứ kết. Bạn và đội bóng sẽ có mục tiêu gì trong phần còn lại của mùa giải này?

Pedri: "Ở giải VĐQG, tôi hy vọng được chơi nhiều trận nhất có thể, vì chúng tôi vẫn nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch. Còn ở Champions League, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chức vô địch." Hãy giành chiến thắng ở vòng loại trực tiếp tiếp theo và phấn đấu tiến xa hơn.”

Q: Ở Trung Quốc, rất khó để các cầu thủ trẻ ở độ tuổi của bạn có cơ hội thi đấu ở giải VĐQG. sự phát triển của cầu thủ trẻ Trung Quốc?

Pedri: "Việc các cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội thi đấu là điều bình thường. Vì điều này, điều họ có thể làm là tiếp tục tập luyện chăm chỉ để đạt đến trình độ cao hơn và thi đấu. Cơ hội đã đến."

Q: Bạn cảm thấy thế nào khi lần đầu tiên góp mặt ở trận đấu loại trực tiếp Champions League và bạn cũng đã có một pha kiến ​​tạo? Theo bạn, cạnh tranh ở vòng loại trực tiếp Champions League có khốc liệt hơn nhiều so với những giải đấu bạn từng tham gia trước đây không?

Pedri: "Đúng vậy, chúng tôi đang ở vòng loại trực tiếp, nhịp độ trận đấu nhanh hơn nhiều. So với vòng bảng, tất nhiên là có sự khác biệt lớn. Cá nhân tôi rất vui khi được có thể chơi trận này "Tất nhiên là tôi rất vui và tôi cũng rất hài lòng khi có thể hỗ trợ cho đội."

Q: Sự xuất hiện của Yamal đã gây sốc cho mọi người. Mùa giải này, và bạn đang ở Châu Á, Yamal hiện đang chơi ở giải đấu chuyên nghiệp ở độ tuổi của anh ấy. Bạn sẽ đưa ra lời khuyên gì cho Yamal?

Pedri: "Trước hết, tôi khuyên anh ấy hãy bình tĩnh. Được tham gia một giải đấu chuyên nghiệp ở độ tuổi này là một điều tuyệt vời. Anh ấy đã là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp xuất sắc. Nếu anh ấy Đôi khi thi đấu không tốt, không thành vấn đề, miễn là anh ấy tiếp tục tập luyện chăm chỉ, tôi sẽ cung cấp cho anh ấy mọi thứ mà anh ấy cần là bình tĩnh đối mặt với mọi thứ và tận hưởng bóng đá."

Q. : Xavi mùa này bạn sẽ không còn là huấn luyện viên của Barcelona sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Chúng tôi biết rằng bạn có mối quan hệ rất tốt với anh ấy. Bạn có thể cho chúng tôi biết Xavi đã giúp đỡ bạn những gì trong thời gian huấn luyện không?

Pedri: "Xavi đã giúp đỡ tôi rất nhiều trên cương vị huấn luyện viên. Ngoài ra, với tư cách là một cầu thủ huyền thoại của câu lạc bộ, đặc biệt là chơi ở vị trí tiền vệ giống tôi, anh ấy đã mang lại cho tôi rất nhiều điều lời khuyên về cách tổ chức tấn công của đội. Nhìn chung, tôi đã học được rất nhiều điều từ anh ấy.”

Q: Khi bạn 18 tuổi, bạn đã chơi 73 trận chính thức trong một mùa giải và nhiều người đã rất ngạc nhiên về điều đó. sức mạnh thể chất. Nhưng bạn cũng cảm thấy mệt mỏi? Bạn có nghĩ rằng người chơi ngày nay đang quá tải với các trận đấu?

Pedri: "Đúng, tôi đồng ý rằng nhiều cầu thủ trong trận đấu hiện tại phải chịu rất nhiều áp lực về thể chất, nhưng đồng thời chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho việc này và làm mọi thứ có thể để giúp chúng tôi sau khi thi đấu Rất nhiều trận đấu trong một năm, chắc chắn tôi sẽ cảm thấy mệt mỏi, nhưng trong thời gian đó, tôi luôn tràn đầy khát khao được thi đấu. Đây cũng là cơ hội đầu tiên tôi được chơi cho câu lạc bộ. , Bây giờ tôi cảm thấy đây là một trải nghiệm quý giá và khó quên.”

Q: Chủ tịch Câu lạc bộ Laporta gần đây đã đề cập trong một cuộc phỏng vấn rằng Barcelona sẽ phải cạnh tranh trong mùa giải này và Champions League và. mọi thứ đều có thể. Bạn có đồng ý với nhận định này không, hay từ góc độ thực tế và kỹ thuật, bạn nghĩ mặt trận nào có quyền kiểm soát tốt hơn?

Pedri: "Tôi nghĩ chúng tôi vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở cả hai giải đấu. Giải đấu tương đối khó khăn hơn nhưng giải đấu cũng dài hơn và có nhiều trận đấu hơn nên chuyện gì cũng có thể xảy ra. . Tất nhiên tôi đồng ý với những gì chủ tịch nói. Chúng tôi vẫn cạnh tranh trong những trận đấu này và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chiến đấu cho hai chức vô địch này trong phần còn lại của mùa giải. Nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc hơn gia nhập đội một, với tư cách là một trong những đại diện, bạn nghĩ đội trẻ này có thể dẫn dắt Barcelona trở lại đỉnh cao trong tương lai không?

Pedri: "Đúng vậy, chúng tôi là một nhóm gồm những cầu thủ còn rất trẻ, dù họ là những cầu thủ trẻ mới gia nhập đội hay những cầu thủ trẻ đang tập luyện ở La Masia, tôi có thể thấy điều đó ở họ. tương lai tươi sáng, vì vậy tôi tin chắc rằng với sự giúp đỡ của chúng tôi, đội có thể trở lại đỉnh cao và thậm chí có một tương lai tươi sáng chưa từng có.”

Q: Bạn gặp phải những khó khăn gì khi mới gia nhập Barcelona. thích nghi với đội? Thích nghi với môi trường mới?

Pedri: "Thành thật mà nói, cường độ của League A mạnh hơn và nhanh hơn League B rất nhiều, kỹ năng của đối thủ cũng tốt hơn rất nhiều. Khi mới gia nhập đội, tôi thật may mắn khi không Gặp phải bất kỳ đối thủ nào, không khí trong phòng thay đồ đều rất tốt. Các đồng đội của tôi, mọi người trong câu lạc bộ, đặc biệt là đội trưởng, đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi rất biết ơn họ”. p>

Q: Bạn cảm thấy thế nào về bản thân? Anh ấy đã là một cầu thủ trưởng thành trên sân chưa, chẳng hạn như phong cách chơi, các quyết định được đưa ra, v.v.?

Pedri: "Tôi vẫn còn rất trẻ , mặc dù tôi đã có nhiều kinh nghiệm đối mặt với mọi tình huống. Tôi có kinh nghiệm trong những trò chơi như vậy, bao gồm cả việc đưa ra những thay đổi và đưa ra quyết định trong trò chơi, nhưng tôi cảm thấy rằng mình vẫn còn một chặng đường dài phía trước và còn rất nhiều thứ. để học hỏi, tôi nghĩ rằng sau nhiều năm ở câu lạc bộ, tôi sẽ trở thành một "cầu thủ trưởng thành".

Q: Ngày nay, nhiều trẻ em ở Trung Quốc cũng yêu thích bóng đá và bắt đầu chơi bóng đá từ khi còn nhỏ. Dù sau này chúng có đi đào tạo trẻ hay chỉ coi bóng đá là sở thích, bạn nghĩ sao về những đứa trẻ này?

Pedri: "Nếu tôi đưa ra lời khuyên cho những đứa trẻ thích bóng đá, lời khuyên lớn nhất của tôi là hãy tận hưởng bóng đá, chơi môn thể thao này với bạn bè, đừng quan tâm đến kết quả, đừng quan tâm đến trình độ , đừng lo lắng về việc sau này bạn có thể trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp hay không, tất cả những gì bạn phải làm là tận hưởng niềm hạnh phúc của anh ấy.”

Câu hỏi: Những cầu thủ trẻ của Barcelona như Yamal, Kubasi, Roque và những người khác đã dần trở thành những thành viên quan trọng của đội. Dù bạn còn rất trẻ nhưng bạn đã trở thành tiền bối của họ. những cầu thủ trẻ này?

Pedri: "Tôi làm mọi thứ có thể để giúp đỡ họ, hỗ trợ họ trong mọi việc họ làm và khiến họ cảm thấy thoải mái trong đội này, khi họ cần bất kỳ lời khuyên nào hoặc có bất kỳ nghi ngờ nào, muốn biết bất cứ điều gì, bạn có thể đến hỏi tôi. Tôi mong rằng cả phòng thay đồ sẽ giống như một đại gia đình. Khi họ cần sự giúp đỡ của tôi, tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ họ.”

Q: Xavi đã tuyên bố ra đi. vào cuối mùa giải khiến người hâm mộ Barcelona cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Bạn có nghĩ đội bóng mùa này có vấn đề gì đó so với chức vô địch La Liga mùa trước không?

Pedri: "Tôi nghĩ vấn đề lớn nhất mà đội gặp phải là ở khâu phòng ngự. Chúng tôi vẫn ghi rất nhiều bàn thắng trong mùa giải này và có trình độ tấn công tương tự như năm ngoái, nhưng do vấn đề phòng ngự nên chúng tôi đã thua nhiều điểm hơn. Về việc Xavi rời đội, đó là lựa chọn cá nhân của anh ấy và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức với anh ấy trong phần còn lại của mùa giải."

Q: Mùa giải trước. Chúng tôi đã thấy nhiều cơ hội hơn khi có anh. có thể xâm nhập vòng cấm và tấn công thẳng vào khung thành, nhưng điều đó có vẻ ngày càng ít ở mùa giải này. Đó có phải là một sự thay đổi vai trò chiến thuật? Ở góc độ cá nhân, bạn thích phong cách chơi nào hơn?

Pedri: "Đúng là tôi không có nhiều cơ hội vào vòng cấm và sút trực tiếp ở mùa giải này, nhưng tôi cũng đang cố gắng tìm những cách khác để giúp đội ghi bàn. Ví dụ như , gửi một số cơ hội hỗ trợ quan trọng, tìm kiếm các cách khác để chơi bóng. Từ quan điểm cá nhân, tôi thích cả hai phong cách chơi và tôi đang tìm cách tối ưu hóa khả năng tấn công của toàn đội ở nhiều vị trí khác nhau."

(Muxin)

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt

Video đặc biệt