v21_ad_650_70
Cakhia Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức lanqiu >

Dùng cái lớn để cai trị cái lớn

2024-10-12 15:01:04 Views:2

Mavericks gần đây đã thắng một trận đấu trước Nuggets.

Trận đấu diễn ra căng thẳng và Irving đã chắc chắn hạ gục đối thủ, nhưng kết quả lại khiến anh ta không thể chứng tỏ được gì nhiều.

Nhưng Mavericks có thể đã hòa Một chủ đề cũ gần như đã bị lãng quên:

Điểm yếu của Nuggets là gì?

Đội hình thay thế?

Đúng vậy, Nuggets đã mất rất nhiều điểm khi Jokic không có mặt trên sân.

Nhưng vấn đề về người thay thế Nuggets không cần phải được Mavericks xác minh. Những cầu thủ dự bị của Nuggets luôn tỏ ra rất Schrödinger. Khi họ gặp những đối thủ khác nhau, hoặc gặp cùng một đối thủ nhưng có trạng thái khác nhau trên sân, phong độ của họ có thể thay đổi theo từng ngày, khiến việc đưa ra những nhận định ổn định trở nên khó khăn.

Trước đây, chúng ta đã nói về Nuggets và đề cập đến ba chìa khóa để đánh bại chúng:

< p>Đầu tiên, đoạn kết nối. Chúng ta đừng nói về điều đó;

Thứ hai, hãy tận dụng việc Gordon không có khả năng bắn ổn định để cho phép sự hỗ trợ của bộ bảo vệ vành xe phát huy hiệu quả;

Thứ ba, dựa vào các thao tác chọn và cuộn hàng đầu ba chiều để nhắm mục tiêu vào Jokic.

Grapple 3 dường như không còn được nhắc đến nhiều nữa. Giờ đây, khả năng phòng ngự của Nuggets đã được cải thiện trở lại, không còn là phong cách một đòn của Harden và phong cách ăn đến mức ói của Capela nữa. Thứ hai, Nuggets mùa này đã đánh bại những đội bóng được cho là có thể nhắm vào hàng thủ của họ trước đây. Ví dụ: giết 4 chiến binh. Trong 4 trận đấu này, khi Nuggets cố gắng phòng ngự thì Warriors luôn tỏ ra không thể ghi được điểm.

Tất nhiên, các Warriors đã tự thay đổi. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng một biến số quan trọng là liên minh nói chung cũng đang thay đổi. Hành vi phạm tội do người chơi chọn và cuộn ở sân sau vẫn là xu hướng phổ biến trong giải đấu, nhưng so với thời kỳ đầu của kỷ nguyên bảo vệ điểm, có vẻ như nó đang ở trong tình huống mà những người chơi chọn và lăn của mọi người theo mặc định là tốt. Trên cơ sở đó, mỗi đội tập trung vào các thế mạnh khác. Một số có cầu thủ sàng lọc trình độ cao, một số có không gian tốt, một số có nhiều người xử lý bóng và một số có tất cả các khía cạnh sút và chuyền. Sự cải thiện về trình độ tấn công trung bình của giải đấu đã dẫn đến số điểm bị thủng lưới trên 100 lần sở hữu tăng lên. Lấy Nuggets làm ví dụ. Mùa này, Nuggets để thủng lưới 113,8 điểm trên 100 lần sở hữu, thấp thứ 10 giải đấu. 5 năm trước, con số này đứng thứ 26 tại giải đấu (cũng là hiệu quả phòng ngự cuối cùng).

Làm sao mọi người có thể Khi bạn có thể phòng thủ chống lại nó, nếu bạn có thể "phòng thủ đại khái", điều đó gần như có nghĩa là khả năng phòng thủ của bạn tốt. Sự cải thiện của Nuggets về thể hình, tính kỷ luật cũng như trình độ phòng ngự của các cầu thủ chủ chốt khiến họ không gặp khó khăn gì khi làm được điều này.

Nếu phải chọn một loại mà Nuggets ít sẵn sàng bảo vệ nhất, tôi e rằng đó sẽ là top ba -chiều chọn và cuộn:

Trình độ bắn bóng cầm tay chọn và cuộn cao, đòi hỏi Jokic phải trì hoãn lối ra của anh ấy;

Cầu thủ nhặt bóng cũng có khả năng tạo bóng cao và có thể trừng phạt sự chậm trễ của Jokic bằng cách chuyền bóng chuyền;

Người cản phá nhanh và to lớn, có thể ném rổ trước khi Jokic về vị trí, và tiền đạo không lớn không thể ngăn cản anh ta.

Không dễ để cùng lúc đáp ứng được những điều kiện này. Mavericks là một trong số ít đội có được những đặc điểm này.

Trong trận đấu giữa Nuggets và Mavericks, dữ liệu được trình bày rất thú vị:

< p>Hiệu suất tấn công của hai đội chỉ là 109,4 và 112,6, trông giống một lối chơi phòng ngự hơn;

Doncic ghi được 37 điểm nhưng chỉ có 3 đường kiến ​​tạo và không kiếm được nhiều tiền. Ngược lại, Irving có 9 pha kiến ​​tạo;

Gafford chỉ ghi được 8 điểm. Mặc dù Lively ghi được 14 điểm nhưng một số bánh đã bị loại. ăn ở phần kết nối.

Nhìn vào những nội dung này, trận đấu này có vẻ không giống "Doncic thu hút một đòn tấn công kép và nhả bóng cho Gafford/Sống động" "Khóa nổ".

Nó không phải như thế này, nhưng Điều này là do quyền trượng của Mavericks và phương pháp phòng thủ của Nuggets đã thay đổi, khiến vấn đề A xuất hiện dưới dạng B.

Mavericks đã gây ra cho Nuggets một vấn đề về đối đầu. Doncic là một người bảo vệ quan điểm rất lớn. Anh ta có khả năng một chọi một mạnh mẽ. Nếu bạn sử dụng một người bảo vệ để chống lại anh ta, bạn sẽ bị loại.

Bọn Nuggets đã sử dụng Gordon để bảo vệ Doncic trong một thời gian dài, và cơ thể của họ rất hợp nhau, nhưng điều này sẽ dẫn đến vấn đề Cả hai Kitchen và Gordon đang ở tuyến trên để bảo vệ hàng phòng ngự. Việc mở rộng hàng phòng ngự khiến khu vực sơn biên thiếu chiều cao, rất khó để tuyến trong chiếm được vị trí phản công thuận lợi ngay lập tức. cơ hội đã bị đánh cắp bởi sân trước của Mavericks. Trong giai đoạn chuyển tiếp, sau khi kích thước sân trước của Nuggets bị giảm bớt, vấn đề này trở nên trực tiếp hơn - lợi thế về kích thước sân trước của Mavericks là rất lớn.

Vì vậy, mặc dù Mavericks không thể thực hiện những cú sút từ bên ngoài nhưng họ vẫn có thể tạo ra một số cơ hội dứt điểm và lợi thế bật lại. Trong trận đấu này, Mavericks đã ghi được 62 điểm và 22 pha tấn công bật lại.

Trong một trận đấu mà không có ai ở hàng tiền đạo đánh được ba con trỏ (tổng cộng PJ Washington, Jones Jr. và Kleber ba 0 trên 10 điểm), Lone Ranger không thể tấn công và phát nổ. Khách quan mà nói, với phong độ bắn súng hiện tại của 3 người này, sẽ không quá ngạc nhiên khi họ vẫn sẽ mạnh ở vòng playoffs. Tuy nhiên, những người chơi cốt lõi có khả năng tận dụng lợi thế của trận đấu và mối đe dọa chuyền bóng, điều này làm tăng thêm mối đe dọa về việc dứt điểm và bật lại ở phần sân trước. Mối đe dọa từ sân trước đối với rổ cũng tạo ra một đối một. môi trường cho lõi ở một mức độ nhất định. Một số người đã cố gắng hết sức và những người khác chiến đấu để giành lại sự phục hồi. Những điều này đã làm chậm quá trình tấn công của Mavericks và dẫn đến giới hạn điểm thấp hơn.

Câu hỏi đặt ra là liệu giới hạn thấp hơn có đủ để giành chiến thắng không?

Điều đó phụ thuộc vào việc bạn có đạt được thứ mình muốn với cái giá phải trả là "sắt" hay không.

Kidd để Gafford và Lively dành trọn thời gian ở vị trí thứ 5, còn PJ Washington dành 31 phút, Kleber dành 21 phút , và Jones Jr. đã dành 25 phút, điều này có nghĩa là tiền đạo này không chỉ chiếm giữ vị trí thứ 4 mà thậm chí còn có rất nhiều thời gian ở vị trí thứ 3.

Thật sự lớn lao!

Nếu chúng ta nói, Kẻ Cô Đơn Ranger thực hiện 22 pha phản công có phần ngẫu nhiên và nó cũng tận dụng lợi thế của việc Nuggets thiếu trung phong thực sự khi họ không có Jokic. Vì vậy, Nuggets chỉ có được 6 pha phản công phía trước trong trận đấu, đây là một lợi ích rất trực quan từ. đội hình lớn.

Kidd cũng bảo vệ việc lệch vị trí chéo 4/5 bắt đầu từ hiệp hai. Hãy để Lively/Gafford đấu với Gordon, P.J. Washington/Kleber đấu với Jokic. Chỉ nói về một phòng ngự và một phòng ngự thì Washington và Kleber đều là đồ chơi cho Jokic. Nhưng vẫn có những lợi ích của việc trật khớp chéo, điều này rất hữu ích cho sự kết nối của Jokic và Gordon, khả năng bảo vệ chống bật lại và những hạn chế mang tính đột phá của những người chơi Nuggets khác.

Trước đây, Mavericks không có được điều kiện này, nhưng giờ đây họ có thể bao vây Tòa Tháp Đôi trong 48 phút.

Một điểm gây tranh cãi lớn trong trò chơi này là Kidd sử dụng đội hình Ba cao, còn Kleber ở trong đội hình ba cao này. Kleber được Murray huấn luyện liên tục và suýt chút nữa đã đuổi Mavericks đi.

Tôi chỉ có thể nói rằng Ý tưởng của Kidd rất hay nhưng khả năng của người chơi chưa thể đáp ứng được ý tưởng của anh ấy. Tầm quan trọng của ba đỉnh cao không chỉ là loại bỏ hoàn toàn lợi thế bật lại mà quan trọng hơn, Kidd còn chơi một thói quen có thể hạn chế về mặt lý thuyết có thể hạn chế việc phát động tấn công của Nuggets:

Sống động so với Gordon, trước tiên hãy nhấn và giữ điểm cuối này;

PJ-Washington dẫn trước Murray, Kleber đối mặt với Jokic và chuyển đổi phòng ngự trong pha di chuyển của Mouyo để đảm bảo rằng Jokic luôn đối đầu với sức mạnh phía trước.

Ý tưởng này quả thực có thể thực hiện được, nhưng đáng tiếc là Kleber không thể bảo vệ được Murray. Nhà đương kim vô địch cũng phản ứng rất nhanh và ngay lập tức đưa ra giải pháp - đưa Doncic vào cuộc bắt bóng.

Murray đầu tiên chọn và lăn để tìm Doncic, sau đó chọn và lăn với Jokic, vì vậy việc phòng thủ trước hành động chọn và cuộn của Muyo trở thành Doncic + Kleber—Được rồi, hai người chậm nhất trên sân của Mavericks.

Tất nhiên, Lone Ranger cuối cùng đã giành chiến thắng. Bạn cũng phải nói rằng quy mô tố giác lớn + mới đã hạn chế rất nhiều hiệu suất của Jokic. Mặc dù Nuggets vẫn giành được 10 điểm khi Jokic có mặt trên sân, nhưng Mavericks là bên phải hứng chịu những cú 3 điểm ngẫu nhiên. Những gì họ thể hiện trong trận đấu này có thể giải thích điều gì đó ở một mức độ nào đó:

< p >Điều đầu tiên là ba công cụ để đánh bại Nuggets vẫn dễ sử dụng và cả ba thứ đó đều đã được Mavericks sử dụng. Liệu Mavericks có phải là đối thủ ở vòng đầu tiên mà Nuggets ít muốn đối mặt nhất? So với phiên bản kém cỏi của tôi về các vị Vua và các đội giao thông ở ba khu vực play-off... có lẽ;

[IMG4

Lone Ranger chơi lớn và dựa vào các giải pháp cứng, kích thước, khả năng thể thao, khả năng phòng thủ và chuyển đổi để giành chiến thắng. Nếu không thể thực hiện ổn định thì vấn đề nằm ở khả năng của người chơi nhiều hơn. Hàng công và phòng ngự của Kleber ì ạch, Washington quá cứng rắn, Jones Jr. luôn là mối nguy hiểm tiềm ẩn trong không gian, bản thân Doncic sẽ trở thành kẻ đột phá trong phòng ngự, v.v.

Nhưng trình độ hiện tại của những người chơi sử dụng logic này vẫn cao hơn so với nhóm năm người chơi. Khả năng của người chơi cũng có thể được nâng cấp. Chỉ cần logic cơ bản của đội ổn, trong tương lai vẫn sẽ có cơ hội cải thiện nhiều nhất có thể.

Sau trận đấu này, Kidd có thể hiểu được điều này.

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt