v21_ad_650_70
Cakhia Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức lanqiu >

Thảo luận | Jaylen Green và Whittemore có phải là bộ đôi chạy cánh mà Rockets đang tìm kiếm không?

2024-09-25 23:01:03 Views:0

(Bài viết gốc được xuất bản vào ngày 8 tháng 3. Tác giả là Kelly Iko, phóng viên của The Athletic. Nội dung của bài viết không đại diện cho quan điểm của người dịch)

Phoenix - Đã 40 phút kể từ khi Rockets thua Suns trên đường nhưng Whitmore vẫn mặc áo đấu, ngồi dự bị. trước tủ đựng đồ của anh ấy, đặt hai chân vào thùng đá.

Tân binh gắt gỏng đã có cuộc xung đột với ngôi sao Booker của Suns trong hiệp 4 - đây là lần xung đột thứ hai của anh ấy với người khác trong vòng chưa đầy một tuần - Nhưng anh ấy vẫn tràn đầy năng lượng và cố gắng giảm bớt áp lực cho bản thân. Ngồi cạnh anh ấy là bảo vệ năm thứ ba Jaylen Green, người đã tắm rửa, mặc quần áo và sẵn sàng lên xe buýt của đội.

Đêm đó, Jaylen Green đã ghi được 34 điểm trong một trận đấu kể từ khi bước vào NBA, anh luôn giữ tâm lý “tốt hơn trong trận đấu tiếp theo” và không bao giờ chịu khuất phục, họ cũng sẽ không phóng đại. hiệu suất của họ. Trong cuộc trò chuyện với Whittemore, Green đã truyền đạt điều này cho anh qua giọng điệu và chuyển động cơ thể, điều này khiến tân binh 19 tuổi cảm thấy yên tâm và được nuôi dưỡng.

Jaylen Green có trách nhiệm giúp đỡ các đồng đội tân binh của mình. Trong cuộc phỏng vấn với The Athletic, Green nói: "Điều này rất quan trọng. Tôi đến đây theo cách tương tự hai năm trước. Đây là năm thứ ba trong sự nghiệp của tôi. Tôi được coi là người đã thi đấu ở giải đấu này được một thời gian dài." trong khi đó, những cầu thủ mà tôi tôn trọng và học hỏi, cả mặt tốt lẫn mặt xấu đều quan trọng.”

Trên thực tế, tủ đồ của họ nằm cạnh nhau, điều này thật bất thường.

Tại sân nhà của Houston, tủ đựng đồ của Green ở cuối phòng thay đồ, gần phòng tắm nhất, cạnh người bảo vệ quan điểm kỳ cựu VanVleet, trong khi tủ của Whitmore ở gần giữa hơn, còn của Ethan và Dillon thì ở cạnh nhau. Cách bố trí phòng thay đồ ở nhà này là có chủ ý, nhưng ngay cả trên đường đi, phòng thay đồ của Green và Whitmore thường không nằm cạnh nhau.

Tuy nhiên, lịch trình kỳ lạ của Rockets, bao gồm hai trận sân khách liên tiếp gặp Suns, có nghĩa là họ phải ở lại Phoenix trong bốn ngày. Những điều kỳ lạ như vậy cho phép Green và Whittemore dành nhiều thời gian bên nhau hơn. Cũng giống như phản ứng hóa học của họ trong và ngoài sân đấu, mối quan hệ của họ dường như là một điều bất ngờ đối với thế giới bên ngoài.

Trong giải đấu mùa hè vào tháng 7 năm ngoái, khi Green xuất hiện trên sân khấu của giải đấu mùa hè, anh ấy và Whitmore đã có cuộc trò chuyện đầu tiên. Ban đầu anh ấy muốn đến phòng thay đồ để tìm đồng đội của mình, tiền đạo năm thứ hai Jabari Smith Jr., người sẽ tham gia Las Vegas Summer League năm đó, nhưng Green đã nhìn thấy Whitmore ngay khi anh ấy bước vào phòng thay đồ. có thể có chút lo lắng về nhau vì cả hai đều ở cùng hoàn cảnh, nhưng giữa họ không có gì không phù hợp và họ hòa hợp với nhau một cách tự nhiên.

"Bầu không khí này rất tốt." Jaylen Green nói.

Họ lớn lên trong những hoàn cảnh khác nhau - Green lớn lên ở Fresno, California, Whitmore đến từ East Coast, cậu bé đến từ Odenton , MD. Nhưng điểm tương đồng rất rõ ràng: trẻ, tài năng và có thể nhảy lên nhảy xuống sân. Đối với cả hai, việc nhìn thấy nhau giống như nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chính họ.

Whitmore nói: "Đây là tình yêu, chúng tôi yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Khi còn thi đấu, chúng tôi còn là những cậu bé, vì vậy phản ứng hóa học của chúng tôi ngoài sân đấu luôn ở đó."

Trên sân, huấn luyện viên Udoka của Rockets từng cố gắng chơi kết hợp Green và Whitmore, nhưng Udoka vẫn chưa cam kết tạo ra một hệ thống tấn công cho cả hai. Xem xét những vấn đề tấn công của Rockets trong mùa giải này – họ đã nằm trong top 10 về số lần phạm lỗi trong hầu hết mùa giải và đứng thứ 28 về số điểm trên 100 lần sở hữu kể từ kỳ nghỉ All-Star – đó là một nỗ lực để đưa cả hai lên sàn . Cơ hội, đặc biệt là khi hy vọng lọt vào vòng play-off mùa này của Rockets phần lớn đã tan thành mây khói. (Tính đến thứ Bảy, Rockets kém Lakers tới sáu trận với 20 trận còn lại trong mùa giải.)

Udoka nói: "Là hai cánh tấn công, họ có thể bổ sung cho nhau rất tốt Khi cả hai đều ở cánh và có thể phòng ngự cao, chúng ta có thể tưởng tượng họ sẽ làm gì với tư cách là hai cầu thủ ghi bàn năng động.

Bạn có thể cho rằng những khó khăn trong tấn công của Rockets là do một số yếu tố - - thích nghi với hệ thống mới, thiếu thời gian luyện tập, cơ cấu đội hình, hiệu suất bắn kém -- nhưng quan trọng nhất, ngoài VanVleet và Shen Jing, Rockets vẫn còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác.

Việc có Green và Whitmore trên sân cùng nhau sẽ mang lại cho Rockets ít nhất một cặp cầu thủ có thể ghi bàn từ mọi nơi . sự kết hợp. Rockets đã không thể hiện như mong đợi ở mùa giải này nhưng hai cầu thủ chạy cánh trẻ đã sử dụng năng lượng của mình để tác động tích cực đến toàn đội về mọi mặt. Họ tạo thành một bộ đôi có thể thay đổi cuộc chơi, liên tục tìm kiếm tia lửa tấn công. Tại sao không cho chúng chơi cùng nhau?

Whitmore nói: "Chúng tôi là một trong những cầu thủ giỏi nhất trong đội, thậm chí có thể là người giỏi nhất NBA. Khi bạn đặt hai chúng tôi lại với nhau, chúng tôi không thể bị ngăn cản. Về lâu dài, đề xuất này là khả thi."

Dù thế nào đi nữa, Green và Whittemore đều hiểu được tiềm năng của chính họ. Chúng tôi không thường xuyên thảo luận về chủ đề này, mặc dù Green đã nói chuyện với các tân binh Whitmore và Amen Thompson về cách phát huy tối đa chiều cao, tốc độ, sức mạnh và tài năng của họ trong không gian rộng mở trên sân. Mặc dù Uduka sử dụng những cầu thủ có tốc độ không nhanh ngay từ đầu nhưng anh ấy vẫn nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng tốc độ trên sân. Kể từ kỳ nghỉ All-Star, Rockets đã có 102,7 lần sở hữu mỗi trận, đứng thứ tư trong giải đấu.

Tốc độ nhịp điệu không phải là một chỉ số toàn diện và huấn luyện viên cũng sẽ nhìn nhận điều này từ những góc độ khác nhau. dữ liệu - Uduka không chỉ chú ý đến nhịp độ của toàn đội trên sân mà còn cả tốc độ thực hiện chiến thuật và chạy trong trận chiến nửa sân - nhưng dữ liệu cho thấy Rockets vẫn cần phải tiếp tục nỗ lực ở lĩnh vực này. Theo thống kê từ Cleaning the Glass, trong tình hình hiện tại của Rockets, tần suất chuyển đổi tấn công và phòng thủ của họ đứng thứ 23 trong giải đấu và số điểm mỗi lần sở hữu của họ xếp thứ 15 trong giải đấu. Khi khả năng phòng ngự tích cực của họ cho phép họ cướp được đối thủ, họ có tỷ lệ chuyển tiếp cao thứ ba giải đấu và ghi được 1,6 điểm mỗi lần cầm bóng trong những tình huống như vậy, xếp thứ chín giải đấu.

Rockets vẫn còn nhiều điều cần cải thiện ở khâu tấn công; theo thống kê của In Predictable, hiệu suất ghi bàn và tỷ lệ ghi bàn của họ lần lượt chỉ xếp thứ 18 và 24 trên BXH. Nhưng điều đó có thể xảy ra nếu không vì mục tiêu có số lượng tốt hơn và ghép đôi Green và Whittemore thường xuyên hơn. Sẽ là một chuyện khác nếu hiệu quả tấn công của họ bị giảm đi do các đặc tính kỹ thuật của họ trùng lặp, nhưng cho đến mùa giải này, điều ngược lại đã xảy ra; khi Green và Whittemore đều có mặt trên sân, Rockets có hiệu suất trên 100 lần sở hữu tốt hơn. ghi nhiều hơn đối thủ 7,3 điểm. Điều này sẽ khiến mọi người phải suy nghĩ.

Việc có thể góp mặt trong trận chiến giữa sân đã là một thử thách đối với họ. Khi các hậu vệ đang tiến về phía bạn, hãy cố gắng tìm kiếm những cái nhìn cởi mở, và bây giờ họ đang cố gắng thực hiện cả hai điều đó trên sàn. Có lý do khiến Green và Whittemore chạy bóng mạnh mẽ như vậy: Chạy là điểm mạnh của họ, điều này khiến các hậu vệ theo sau họ gặp khó khăn.

Điều tốt khi có một cầu thủ đa năng là bạn có thể mang lại lợi ích cho đội theo nhiều cách. Không phải mọi pha tấn công đều phải dồn hết sức lực, Whitmore có đủ sức mạnh, còn pha tấn công của Green được xử lý suôn sẻ và hiệu quả. Nếu sử dụng đúng cách, đặc điểm của chúng có thể khiến các hậu vệ phải đau đầu. Cả hai đều có khả năng duy trì một pha tấn công ổn định.

Green cho biết: "Chúng tôi là đội có thể lực tốt nhất giải đấu, bao gồm cả chạy và nhảy. Vì vậy, khi chúng tôi chơi tấn công chuyển tiếp, nhiều đội không thể theo kịp chúng tôi. Chúng tôi chỉ chơi "Lợi thế, chộp lấy." phản công, phòng thủ và đánh chặn, đó là cách chúng tôi chạy."

Mặc dù Green và Whittemore giỏi chuyển tiếp nhưng họ cũng giỏi trong nửa sân. Có thể sử dụng các kỹ năng của riêng bạn. Green là một người xử lý bóng giỏi và khả năng đọc hàng phòng ngự của anh ấy được cải thiện nhiều khi bóng ở trong tay, điều này khiến mọi thứ trở nên hiệu quả - Sức hấp dẫn của Green, cảm giác về không gian của Whitmore Green, kể cả trong những pha phạm lỗi này, cũng đã được cải thiện. Nhân tiện, khi bóng trong tay, hai cánh trẻ này có tỷ lệ kiến ​​tạo trên bàn thắng là 1:3,14, đáng lẽ VanVleet phải thực hiện cú sút bên dưới.

Green nói: "Nếu tôi ở cánh, tôi sẽ đột phá hoặc chuyền bóng sau khi đột phá. Whitmore là một tay súng điên cuồng. Bạn phải tôn trọng khả năng bắn súng của anh ấy. Làm sao bạn có thể giúp đỡ?" Anh ấy không làm quá sức. "

Cách dễ dàng và rõ ràng nhất để hai cánh này có được nhiều thời gian thi đấu cùng nhau dưới thời Udoka không phải thông qua khả năng ghi bàn mà thông qua khả năng chơi phòng ngự. Vì kích thước của Whitmore, Uduka thích di chuyển anh ta xung quanh sân và ghép anh ta với tiền đạo nhỏ và tiền đạo sức mạnh. Kích thước của Green khiến anh ta không thể bảo vệ nhiều vị trí, nhưng anh ta có khả năng nhảy thẳng đứng và sự nhanh nhạy mà anh ta có thể sử dụng để làm lợi thế cho mình khi anh ta hoàn toàn thực hiện hành vi phạm tội. Theo thống kê từ trang web chính thức của NBA, kể từ khi trận đấu tiếp tục, trong 41 phút mà Green và Whittemore thi đấu cùng nhau, hiệu suất ghi bàn của đội nhiều hơn đối thủ một mức đáng kinh ngạc là +28,3 và hiệu quả phòng ngự là 101,1. Những con số đó khó có thể bỏ qua, đặc biệt là dưới thời một huấn luyện viên thích phòng ngự chặt chẽ và hệ thống tấn công tiếp tục được cải thiện kể từ mùa giải trước.

Uduka nói: "Họ là hai cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất ở cánh của chúng tôi và đặc điểm chính của họ là cường độ và sự tập trung trong phòng ngự. Khi họ tập trung và thi đấu tốt, họ có những kỹ năng chơi khác nhau. Whitmore cao và có thể sao chép một số điều mà Dillon Brooks làm, và sự tập trung của Jaylen Green không chỉ được thể hiện qua màn trình diễn trong trận đấu của anh ấy mà còn trong việc hỗ trợ phòng ngự trong một pha tấn công chuyển tiếp thích hợp, hiệu suất ghi bàn của họ giống như một phần thưởng bổ sung cho đội. Tôi thực sự đang làm việc chăm chỉ để giúp họ cải thiện hiệu suất ở khâu phòng ngự, thay vì bị thế giới bên ngoài gắn mác chỉ tấn công "

Tất nhiên, bất kỳ sự kết hợp trẻ nào cũng có những điểm cần cải thiện. Green và Whittemore còn lâu mới thành lập và có ít thời gian ở bên nhau hơn một số bộ đôi khác. Họ có thể tỏ ra vụng về trong một số pha phạm lỗi và cường độ phòng thủ của họ có thể sẽ giảm đi.

Hãy nhìn vào bức ảnh bên dưới. Green và Whitmore đôi khi có vẻ bối rối về các tài sản tấn công được chỉ định. Trước khi VanVleet và Shenjing hợp tác, hãy xem Green và Whittemore đã được chỉ đạo như thế nào.

Tuy nhiên, Green và Whitmore vẫn muốn có nhiều thời gian thi đấu hơn và họ xứng đáng được như vậy. Whitmore đã nói chuyện với ban huấn luyện về cách những gì anh ấy học được trong các buổi tập có thể được áp dụng vào sân. Tương tự, Jaylen Green gần đây đã đơn giản hóa trò chơi của anh ấy, điều này sẽ cho phép anh ấy phát triển. Sự phát triển của cầu thủ không phải lúc nào cũng theo một quỹ đạo đi lên thẳng và với tất cả những thay đổi mà Rockets đã trải qua trong mùa giải trước, sự kết hợp giữa Green và Whittemore có thể sẽ không phải là một phần quan trọng trong hành vi tấn công của đội. Nhưng họ biết rằng họ có thể đạt được mức độ mong muốn và mọi người khác cũng biết điều đó.

"Hai người họ làm tôi nhớ đến McGrady và Carter khi họ mới đến Raptors. Hai cầu thủ rất thể lực và biết cách chơi với nhau." Huấn luyện viên Tyronn Lue của Clippers nói. Và cả Green và Whitmore đều có thể thấy điều này.

Whitmore nói: "Sự ăn ý giữa chúng tôi vẫn còn đó, những điều này bên ngoài sân đấu khiến chúng tôi rất thân thiết với nhau và điều đó có thể được phản ánh qua màn trình diễn của bạn trên sân."

p>

Văn bản gốc: Kelly Iko

Biên soạn: JayChan

a.topic-link { lề: tự động 10px; hiển thị: khối; chiều rộng: 600px; } .topic-box { chiều rộng: 600px; chiều cao: 75px; nền: url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101388748.png') lặp lại-x; lề: 0 tự động; vị trí: tương đối; } .topic-ngón tay cái { vị trí: tuyệt đối; trái: 5px; trên cùng: 3px; chiều cao: 69px; chiều rộng: 92px; nền: url('http://tu.qiumibao.com/uploads/day_181109/zt_7561541723374.jpg') không lặp lại; kích thước nền: 100% 100%; } .topic-angular{ vị trí: tuyệt đối; đúng:0; đỉnh: 0; chiều rộng:46px; chiều cao:42px; nền:url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101463680.png') không lặp lại; } .topic-box b { vị trí: tuyệt đối; trái: 105px; phải: 15px; màu trắng; chiều cao dòng: 75px; tràn: ẩn; tràn văn bản: dấu chấm lửng; khoảng trắng: nowrap; }
Thảo luận & Phân tích

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt