v21_ad_650_70
Cakhia Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức lanqiu >

Celtics VS Suns: Chiến thuật Celtics sử dụng trong trận đấu này

2024-09-15 03:01:03 Views:10

Trận đấu hôm nay, Celtics đã thách thức Suns trên sân khách, mặc dù Kevin Durant đã dẫn trước Suns với màn trình diễn 45 điểm rất hiệu quả. được đưa trở lại thời điểm quan trọng nhưng Quân xanh vẫn giành chiến thắng. Nếu tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân thì ngoài sơ đồ đội hình còn liên quan rất nhiều đến chuỗi chiến thuật của Quân Xanh:

Nội dung 1: Tạo ra sự không phù hợp

Mặc dù Cả Tatum Brown và Brown đều bỏ lỡ rất nhiều rổ trống đầu trận, nhưng đối với một cầu thủ ưu tú như vậy, những khoảng trống dưới rổ xuất hiện khi họ tiếp tục đánh vào khung thành vẫn có thể giúp trao đổi cơ hội ghi bàn dễ dàng hơn. Trò chơi, Một trong những lợi thế của Celtics là cơ hội không phù hợp giữa Tatum và Brown - và Suns tình cờ là một đội chuyên chuyển đổi phòng ngự.

Mục tiêu chính của Brown trong trận mở màn là tấn công Bill. Sau khi Greens bố trí đội hình gồm một lớn và bốn nhỏ, Holiday và Brown, những người đối đầu với Nurkic, đã tấn công trực tiếp vào màn hình. Với lưng gần vạch cuối sân, hàng thủ của Bill bộc lộ lợi thế thể lực, đồng thời bị hạn chế bởi cú sút của 3 người trên vạch vôi, The Suns không thể tự tin và mạnh dạn thu gọn rổ, cuối cùng để Brown hoàn thành cú ném. điểm.

Đồng thời, logic cơ bản của động thái châu Âu này thực chất là thực hiện chiến lược "tấn công Bill", nhưng Royce O'Neal nhận thức được điều này nên rất hung hãn trong tấn công nên Brown lựa chọn Thay vì chiếm màn, anh ấy quay người tấn công vào rổ để ghi bàn. Lúc này, có thể thấy Nurkic lại bị Horford chuyển ra ngoài, chỉ còn lại Allen bảo vệ khung thành.

Trong nửa sau của trận đấu, Tatum cũng bắt đầu tìm kiếm những cơ hội không phù hợp cho mình khi không có bóng - đánh Gordon hai lần, Allen một lần và Bill hai lần. Chúng ta chỉ so sánh kết quả của Tatum khi đối mặt với sự lệch lạc của hai cầu thủ đầu tiên. Cá nhân tôi nghĩ đây là biểu hiện cho khả năng đọc vị đối thủ của Tatum: một trong số Old Gordon và Allen vững vàng ở tuyến dưới, còn người kia thì phòng thủ. Thói quen này là tốt (mặc dù tác dụng của việc phòng thủ nhỏ rất đáng lo ngại), vì vậy khi Tatum đánh bại Gordon và Allen, anh ta chọn sử dụng đòn nhảy quay vòng, điều này dễ dàng hơn đối với anh ta mỗi khi chạm trán với Big Brother Bill, có một sự khác biệt rõ ràng. Chỉ với một hậu vệ gặp bất lợi, Tatum mới chọn tấn công đối mặt với khung thành.

Tuy nhiên, nói như vậy thì hiệu ứng xoay chuyển tình thế gần đây của Tatum thực sự hơi ảm đạm và anh ấy cần phải có những điều chỉnh phù hợp.

Nội dung 2: Hành động Zipper & Ram

Hiệu suất tấn công tổng thể của Tatum hôm nay không tốt lắm, nhưng điều đó không có nghĩa là anh không có khả năng sút thành bàn.

Trước đây tôi đã giới thiệu với các bạn một loạt chiến thuật của Hauser là “người bắn bao bọc người mang bóng để tạo cơ hội cho mình”:

Chiến thuật liên quan của Hauser

p>< p>Trong số đó, người bắn di chuyển lên đỉnh vòng cung thông qua dây kéo và che người giữ bóng, đây là một động tác rất cổ điển.

Tatum cũng sẽ là người được hưởng lợi từ chiến thuật này. Hôm nay, Tatum chọn cách bắt bóng và tung cú ba điểm vào lưới KD.

Tatum là người khởi xướng chiến thuật quan trọng nhất của Celtics mùa này. Khi anh ta sàng lọc người giữ bóng ở đầu vòng cung, đối thủ phải phán đoán xem diễn biến tiếp theo của hành vi phạm tội này sẽ như thế nào - Bạn có thể thấy rằng kd rõ ràng đã do dự trong giây lát, bởi vì anh ấy có thể cảm thấy rằng mình cần phải chuyển đổi cách phòng thủ trong hiệp này, nhưng sau đó anh ấy nhìn thấy Allen lách qua màn hình, rồi kd lại đi bảo vệ cú sút của Tatum, và chỉ ngày hôm kia Trong trận đấu giữa Celtics và Nuggets, sau khi Tatum hoàn thành màn với người giữ bóng, anh ấy chọn đi về phía yếu để che chắn cho Brown, tạo cơ hội cho Brown, người có pha chạm bóng nóng bỏng, có cơ hội đối đầu. -một với Murray, và cuối cùng đã hoàn thành trò chơi Bắt và bắn.

"Ram Action" được đặt ở đây chủ yếu để phân biệt với chiến thuật kéo khóa của Celtics.

Khi thực hiện chiến thuật dây kéo, bạn có thể thấy rằng trước khi Horford cắt đến phần trên cùng của phím, anh ta treo màn hình phía dưới của Brown trong khu vực sơn - và người vận chuyển bóng dây kéo chấp nhận vị trí màn hình khi anh ấy đi chơi nhiều hơn về phía góc dưới.

Sau màn này, Bill được đưa đến cho Tatum ở đầu vòng cung. Cuối cùng, Tatum kéo bóng lên và trực tiếp chuyền cho Bill để hoàn thành pha ném bóng.

Nội dung 3: stack

Chiến thuật "stack" (là tên của màn ảnh Tây Ban Nha tại NBA) là khởi đầu cố định của Celtics, và nó dễ dàng đến mức đáng ngạc nhiên. dùng mùa này.

Khi Suns sử dụng làn sóng tấn công trong hiệp hai để rút ngắn tỷ số xuống còn 6 điểm, Celtics đã thực hiện một pha "ngăn xếp":

Hauser đóng vai trò là vỏ bọc thứ hai cho trận đấu Anh ta không chọn chạy màn để Cornet có cơ hội đi bóng. Thay vào đó, anh ta trực tiếp lao lên phía bên mạnh với ý định hoàn thành việc bắt bóng và sút. sử dụng sự thay đổi nhịp điệu để tạo cơ hội cho Cornet và Hauser cùng lúc. Cuối cùng, Royce O'Neal miễn cưỡng phạm lỗi với người giữ bóng và Celtics bắt đầu lại.

Vòng đấu của Tatum là sự điều chỉnh tạm thời. Bạn có thể thấy vị trí ban đầu là vị trí xuất phát bị sừng, nhưng Tatum đã ra hiệu về phía Brown và chiến thuật thay đổi thành Thay vì "xếp chồng" - Cornet chắn bóng. tàu sân bay, Brown "đặt màn cho Cornet", "tự bắn" và "cung cấp cho Tatum một màn, biến toàn bộ chiến thuật thành một bước loạng choạng" Chọn một trong ba.

Ở vòng này, Bol nhận thấy sự thay đổi chiến thuật của Celtics, có thể thấy anh ấy đã thực hiện một thay đổi nhỏ để chuyển sang phe mạnh trước đó khi đuổi theo Cornet - để có thể tốt hơn. Việc thay người được thực hiện dễ dàng , nhưng sau đó có một sơ hở phòng thủ ngắn ở đầu vòng cung. Lúc này, Tatum đã chọn tận dụng cơ hội này và bắn ba điểm.

Nội dung 4: Horns Series

Những quả pháo sáng Horns trong trò chơi này đều diễn ra ở giai đoạn mở rộng điểm số, rất xứng đáng với cái tên “dễ sử dụng”.

Ở phút cuối cùng của hiệp một, Brown xuất phát từ vị trí phạt góc. Brown đầu tiên giả vờ che chắn cho Tatum, sau đó lao về phía bên yếu, sau đó hỗ trợ cho Brown một pha kiến ​​tạo. nắp sau. Người chơi đã chặn không gian chụp.

Lần này trong hiệp hai, Tatum yêu cầu chuyền bóng từ phía sau cho White, nhưng lần này Tatum không có cơ hội nào từ bên ngoài. đúng lúc, Brown Sau khi chặn vị trí của Allen và hoàn thành đường chuyền xuống trung lộ, Tatum cũng nhìn thấy cơ hội này và cuối cùng đã hỗ trợ cho Brown.

Cuối cùng, cú ba điểm của Horford đã kết thúc trận đấu.

Ở trên.

a.topic-link { lề: tự động 10px; hiển thị: khối; chiều rộng: 600px; } .topic-box { chiều rộng: 600px; chiều cao: 75px; nền: url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101388748.png') lặp lại-x; lề: 0 tự động; vị trí: tương đối; } .topic-ngón tay cái { vị trí: tuyệt đối; trái: 5px; trên cùng: 3px; chiều cao: 69px; chiều rộng: 92px; nền: url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_210215/zt_8531613373359.jpg') không lặp lại; kích thước nền: 100% 100%; } .topic-angular{ vị trí: tuyệt đối; đúng:0; đỉnh: 0; chiều rộng:46px; chiều cao:42px; nền:url('//tu.duoduocdn.com/uploads/day_160627/201606271101463680.png') không lặp lại; } .topic-box b { vị trí: tuyệt đối; trái: 105px; phải: 15px; màu trắng; chiều cao dòng: 75px; tràn: ẩn; tràn văn bản: dấu chấm lửng; khoảng trắng: nowrap; }
Bảng chiến thuật

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt