v21_ad_650_70
Cakhia Trực tiếp Bóng đá Trực tiếp Bóng rổ video bóng đá Thể thao bảng xếp
Địa điểm hiện tại:Đi đến trang chủ > tin tức lanqiu >

Thảo luận | Cuộc thi MVP mùa này đã kết thúc. Không ai trong giải đấu có thể bảo vệ được Jokic vào lúc này.

2024-09-11 23:01:03 Views:14

(Bài viết gốc được xuất bản vào ngày 9 tháng 3. Tác giả là Tony Jones, phóng viên của The Athletic. Nội dung của bài viết không đại diện cho ý kiến ​​của người dịch)

DENVER -- Nếu chúng ta thành thật với chính mình thì cuộc đua MVP mùa này đã kết thúc. Trận đấu hôm thứ Sáu tại Ball Arena, sân nhà của Nuggets, đã chấm dứt cuộc cạnh tranh MVP khốc liệt mùa này.

Nếu chúng ta vừa hoài niệm vừa ưa thích thời đại mới, thì đã đến lúc chọn ra Jokic và nhìn anh ấy từ góc độ lịch sử. Nói anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu ngày nay cũng giống như nói với người xem "The Wire" rằng Stringer Bell và Klay Davis không hợp nhau.

Trong chiến thắng của Nuggets trước Celtics, Jokic đã ghi được 32 điểm, 11 pha kiến ​​​​tạo và 12 lần bật lại. Rõ ràng là anh ấy được kỳ vọng sẽ giành được MVP mùa giải thứ ba trong sự nghiệp.

Đúng, chúng ta có thể cho rằng Alexander của Thunder giành được MVP, nhưng anh ấy không phải là cầu thủ xuất sắc nhất.

Đúng, chúng ta có thể cho rằng Doncic của Mavericks giành được MVP, nhưng chúng ta có lý do gì để tin rằng anh ấy có thể dẫn dắt Mavericks vào top 8 ở Western Conference không?

Tôi nghĩ chúng ta có thể cho rằng Tatum của Celtics đã giành được MVP, nhưng anh ấy đã biến mất trước Nuggets, vì vậy những bình luận về việc anh ấy cạnh tranh MVP cũng đã biến mất.

Cuộc chiến MVP đã kết thúc và cuộc thi này đã đạt được kết quả. Chúng ta cũng có thể đặt chiếc cúp MVP mùa giải thường xuyên ở Denver, giữ nó ở đó và sau đó trao chiếc cúp cho Jokic vào cuối mùa giải. Đây là sự thống trị hiện tại của Jokic. Anh ấy đứng thứ ba trong giải đấu với 12,3 rebound mỗi trận, thứ tư trong giải đấu với 9,2 kiến ​​​​tạo mỗi trận và ghi trung bình 26 điểm mỗi trận. The Nuggets (43 thắng và 20 thua) hiện đang xếp sau. hạt giống Thunder có 1 trận thắng. Jokic chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu lúc này.

Điều thực sự điên rồ ở NBA là tài năng và chiều sâu đội hình, từ Embiid đến Antetokounmpo, từ Alexander đến Doncic, từ James đến Durant, và từ Curry đến Tatu. có rất nhiều tài năng hàng đầu trong một thời đại. Đối với Jokic, anh ấy giỏi hơn rất nhiều so với những người khác.

Hiện tượng này cũng cho chúng ta biết rằng bây giờ chúng ta phải bắt đầu đặt những gì chúng ta thấy vào bối cảnh hiện tại. Jokic là cầu thủ duy nhất trong giải đấu không thể đề phòng. Chúng tôi không có chiến lược nào để làm điều đó. , không ai trong giải đấu hiện tại có thể một mình bảo vệ anh ấy.

Đánh giá từ quá khứ, trung vệ Gobert của Timberwolves đã dùng chiều cao và khả năng thể thao của mình để gây áp lực cực lớn lên Jokic. Nhưng tình trạng này đã không xảy ra kể từ năm 2019. Jokic đã thống trị môn thể thao này trong 5 năm. Hiện tại, về mặt tấn công, những người gần gũi nhất với Jokic là Doncic và Embiid, nhưng sự thống trị của Embiid Đức chủ yếu là trong mùa giải thường lệ, và anh ấy đã thành công. bị hạn chế bởi đối thủ của mình ở vòng loại trực tiếp. Những pha bắn tầm xa của Doncic có lúc rất lạnh. Chúng ta chắc chắn có thể đưa Giannis Antetokounmpo vào cuộc thảo luận này, đặc biệt là khi xem xét màn trình diễn của anh ấy ở vòng loại trực tiếp năm 2021, nhưng anh ấy không phải là một cầu thủ kiến ​​tạo lối chơi như Jokic, mặc dù anh ấy có thể sử dụng các phương pháp tương tự để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ.

Từ góc độ lịch sử, James là cầu thủ cuối cùng trong giải đấu mà mọi người không thể bảo vệ. Một số người sẽ cho rằng Curry năm 2016 có đủ tiêu chuẩn cho ứng cử viên này hơn James, nhưng anh đã bị James đánh bại trong trận Chung kết năm đó, đó là bằng chứng thuyết phục cho thấy James vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm đó. và James giống nhau ở kỹ năng tổ chức năng động và khả năng kiểm soát trận đấu ở giai đoạn tấn công, đồng thời, họ cũng có thể cho phép đồng đội phát huy hết các kỹ năng của mình. Hơn bất cứ điều gì, đó là sự khác biệt giữa họ và Doncic; Brunson đã phải thực hiện chuyến đi từ Dallas đến New York để trở thành Brunson như ngày nay.

Tại thời điểm này, chúng tôi thấy Jokic là trung phong xuất sắc nhất và thống trị nhất giải đấu kể từ O'Neal. Nếu chúng tôi không xem xét vị trí cụ thể và mở rộng phạm vi sang những người chơi lớn, chúng tôi cũng sẽ đưa Duncan vào việc này.

Tôi nhớ vài năm trước, tôi đã tranh cãi với người hâm mộ Nuggets trên mạng xã hội về tác động của Jokic và Howard đối với trận đấu. Người hâm mộ Denver giờ đây có thể an tâm vì Jokic đã dễ dàng vượt qua những chướng ngại vật đặt ra trước mắt.

Jokic và O'Neal là hai trung phong cuối cùng của giải đấu mà mọi người không thể bảo vệ. Nhưng ngay cả với O'Neal, bạn có thể phạm lỗi với anh ta và hy vọng rằng anh ta sẽ bỏ lỡ nhiều quả ném phạt hơn và khiến trận đấu trở nên hồi hộp. Nhưng có thể nói rằng chúng ta chưa bao giờ thấy một center nào có thể trở thành một chân sút ổn định (ghi bàn ở nhiều vị trí khác nhau trên sân) như Jokic. Trong đời tôi, ba chân chuyền giỏi nhất mà tôi từng thấy là: Magic Johnson, James và bây giờ là Jokic. Jokic là một trong những chân chuyền giỏi và năng động nhất trong lịch sử bóng rổ - ở vị trí trung tâm - chiếm một vị trí độc tôn trong lịch sử bóng rổ.

Jokic có thể leo cao bao nhiêu? Nếu anh ấy giành được MVP mùa giải thứ ba, anh ấy sẽ trở thành cầu thủ thứ chín trong lịch sử NBA giành được ba MVP. Tám cầu thủ còn lại là - Kareem Abdul-Jabbar (6 lần), Bill Russell và Jordan (5 lần), Chamberlain và James (4 lần), Moses Malone, Bird và "Magic" Johnson (3 lần)) - Không có nghi ngờ rằng đây là những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử, và Jokic sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu.

Ngoài ra, việc dẫn dắt đội giành chiến thắng cũng rất quan trọng. Nhưng việc giành được nhiều chức vô địch - và anh ấy đã giành được một chức vô địch - chắc chắn sẽ khiến anh ấy trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Trong số những cầu thủ đã giành được 3 MVP, chỉ Malone giành được 1 chức vô địch. Nhưng các chức vô địch NBA không phải lúc nào cũng được tạo ra như nhau và một số chức vô địch có sức nặng hơn những chức vô địch khác. Jokic và Giannis Antetokounmpo lần lượt giành chức vô địch với các đội bóng thị trường nhỏ như Denver và Milwaukee là điều không thể bỏ qua. Những chức vô địch này cũng giống như việc James mang chức vô địch đến Cleveland và Nowitzki mang chức vô địch đến Dallas.

Việc Nuggets là một trong những ứng cử viên được yêu thích trong mùa giải này — có thể là ứng cử viên được yêu thích nhất — để giành được một chức vô địch khác là minh chứng cho Jokic và mức độ xuất sắc tuyệt vời của một dàn diễn viên phụ tuyệt vời. Con đường bảo vệ danh hiệu của Nuggets mùa này khó khăn hơn so với mùa giải trước. Các đội bóng hàng đầu miền Tây đang thi đấu tốt và chiều sâu đội hình cũng giúp họ thể hiện tốt ở mùa giải thường. Vì vậy, Nuggets đã không giành được ngôi nhất bảng Western Conference như mùa xuân năm ngoái. Tôi nghĩ cuối cùng họ có thể giành được vị trí đầu tiên tại Western Conference, nhưng điều đó sẽ không dễ dàng trong lúc này.

Jokic nói: "Tất nhiên, chúng tôi hy vọng sẽ giành được vị trí đầu tiên tại Western Conference. Chúng tôi biết điều này sẽ mang lại cho chúng tôi những lợi ích gì: tức là chúng tôi có thể chơi nhiều trận playoff hơn trên sân nhà. Chúng tôi biết của chúng tôi Màn trình diễn trên sân nhà rất tốt, nhưng điều thực sự quan trọng là chúng tôi phải chơi tốt trước khi vòng loại trực tiếp diễn ra, dù kết thúc ở đâu, chúng tôi cũng muốn chơi phiên bản tốt nhất của chính mình, điều này rất quan trọng ”

< p>Lợi ích của việc có những cầu thủ giỏi nhất thế giới là bạn được đảm bảo có một trong những cầu thủ giỏi nhất trong đội của mình trong mọi loạt trận, điều mà các đội khác không thể có được. Ngay cả năm ngoái, khi James ghi trung bình triple-double gần 30 điểm mỗi trận ở Western Conference Finals, Jokic cũng thể hiện rất tốt; anh ghi trung bình 27,8 điểm, 14,5 rebounds và 11,8 kiến ​​​​tạo mỗi trận, giúp Nuggets quét sạch Lakers.

Đây là lợi thế của Nuggets trước Celtics trong loạt trận. Đúng vậy, Celtics là đội xuất sắc nhất giải đấu trong mùa giải thường lệ và nếu họ không có lợi thế sân nhà trong suốt vòng loại trực tiếp, họ sẽ sụp đổ. Tuy nhiên, như trận đấu trước đó của Nuggets với Celtics đã cho thấy, Celtics không có Jokic và Jokic chính là người tạo ra sự khác biệt giữa hai đội. Trong trận đấu đó, anh thực hiện 11 trong số 18 cú sút và 10 quả ném phạt. Sự hiện diện của anh ấy đã gây ra nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự cho Celtics vốn năng động vốn có.

Đây là lý do tại sao cuộc đua MVP mùa này đã đi đến hồi kết, đây là lý do Jokic đang ở một trong những thời kỳ đỉnh cao nhất mà chúng ta từng thấy, đây là lý do tại sao Nuggets được coi là ứng cử viên sáng giá nhất để giành chức vô địch lại.

Văn bản gốc: Tony Jones

Người biên soạn: JayChan

Tin tức đặc biệt

Tin tức đặc biệt